Hơn 70.000 hộ dân được cấp nước trở lại
Liên quan đến việc đường ống dẫn nước sạch Sông Đà tiếp tục vỡ lần thứ 9 vào rạng sáng 12/7, ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty nước sạch VINACONEX cho biết, 3h sáng ngày 13/7, công nhân đã khắc phục xong đường ống. Những hộ dân ở gần đường ống đã có nước dùng ngay.
Ảnh minh họa
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn - TGĐ Công ty nước sạch VINACONEX cho biết: “3h sáng ngày 13/7, công nhân đã khắc phục xong đường ống bị nứt. Sau khi xả nước sục bẩn ở trong đường ống, đến 4h nước sinh hoạt đã được cấp trở lại cho người dân. Những hộ dân ở gần đường ống đã có nước dùng ngay còn hộ dân ở cách xa đường ống, đến trưa nay mới có nước dùng”.
Theo lý giải của ông Tốn, nguyên nhân vỡ đường ống được xác định do chất lượng của đường ống không đảm bảo.
Trước đó, khoảng 4h sáng 12/7, đường ống dẫn nước sạch Sông Đà, tại Km15, Đại lộ Thăng Long (Hoài Đức, Hà Nội) tiếp tục bị vỡ, khiến việc cấp nước cho hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm... bị gián đoạn.
Điểm vỡ ống nước lần thứ 9 này chỉ cách điểm vỡ lần 8 vài km và công việc khắc phục mới hoàn tất cách đây một ngày.
Như vậy, chỉ trong 3 ngày, đường ống nước sạch sông Đà đã vỡ liên tiếp 2 lần. Vị trí xảy ra vỡ đường ống lần này được xác định tại km15 trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội vào khoảng 4h sáng 12/7.
Nghiêm trọng hơn, vị trí vỡ lần này gần sát cầu chui sông Đáy, nên ngoài việc khiến hơn 70.000 hộ dân Hà Nội mất nước sinh hoạt, giao thông qua cầu chui cũng bị ảnh hưởng.
Đây là lần thứ 9 đường ống nước Sông Đà gặp sự cố (kể từ tháng 12/2012 đến nay), gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của 70.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai...
Như thường lệ, sau mỗi lần xảy ra sự cố, đơn vị đầu tư, chịu trách nhiệm quản lý, vận hành là Công ty Nước sạch VINACONEX lại huy động nhiều máy xúc, máy ép và hàng trăm công nhân để “vá lại lỗ thủng”. Tính đến nay, kinh phí bỏ ra cho việc khắc phục vỡ ống này cũng lên đến gần 10 tỷ đồng.
Theo VOV.VN
Lượt xem: 3.729
Đang xử lý...